-

Tin tức - sự kiện

Diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2023 tại CHXH Gia Nguyễn Tâm

Sáng ngày 20-07, Công ty CP Gia Nguyễn Tâm đã phối hợp Công an quận Liên Chiểu , Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Liên Chiểu tổ chức diễn tập phương án PCCC và CNCH tại cửa hàng xăng dầu Gia Nguyễn Tâm.

Cửa hàng xăng dầu GNT.
 
Buổi thực hành, diễn tập có sự tham gia đầy đủ của các lực lượng thường trực về công tác PCCC cơ sở , đại diện nhân viên các khối ngành dịch vụ trực thuộc GNT Group dưới sự hướng dẫn chỉ đạo trực tiếp từ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Liên Chiểu .
 
Cán bộ đội PCCC đang hướng dẫn lý thuyết, sử dụng bình chữa cháy.

Công tác PCCC&CH,CN được lãnh đạo GNT Group luôn quan tâm chỉ đạo thường xuyên và liên tục. Hàng năm đơn vị đều xây dựng kế hoạch phối hợp thực hành, xem đây là một trong những nội dung phần việc trọng tâm phải thực hiện.


Nhân viên thực hành chữa cháy theo sự hướng dẫn của cán bộ ĐPCCC.

Với tình huống giả định được đặt ra là: tại vị trí  CHXD, gặp sự cố phát sinh tia lửa gây ra cháy. Do đây là khu vực rất đặc thù và nguy hiểm. Ngay khi phát hiệu lệnh cháy, lực lượng chữa cháy cơ sở đã triển khai theo nhiệm vụ đã được phân công cho từng thành viên, lập tực báo động toàn công ty và huy động lực lượng triển khai chữa cháy, thoát nạn, cứu người và cứu tài sản, hướng dẫn thoát nạn theo các lối thoát hiểm của tòa nhà , các khu vực gần cửa hàng xăng dầu.

 
Nhân viên tham gia chữa cháy.

Song song đó, khi vừa nhận được tin báo cháy từ đơn vị, Đội Cảnh sát PCCC & CNCH đã nhanh chóng huy động hơn 20 chiến sỹ, 2 xe chữa cháy và 1 xe CNCH. nhanh chóng đến hiện trường tham gia công tác chữa cháy, CNCH.


Xe cứu hoả , cứu nạn cứu hộ nhanh chống di chuyển vào khu vực CHXD .


Lực lượng làm nhiệm vụ đang tích cực triển khai công tác chữa cháy.


Công tác chữa cháy diễn ra rất khẩn trương.


Các thành viên tham gia buổi diễn tập rất nghiêm túc thực hiện.
 
Kết thúc buổi diễn tập, đồng chí Trung Tá Nguyễn Văn Thạnh- Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC và CNCH quận Liên Chiểu có một số nhận xét và chỉ đạo như sau:

Đôi lời nhận xét sau buổi diễn tập Đồng Chí Trung Tá Nguyễn Văn Thạnh.

- Lực lượng cơ sở có tham gia phối hợp xây dựng kế hoạch thực tập phương án chữa cháy và triển khai đúng theo yêu cầu như kế hoạch, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia thực tập phương án.
- Tiếp tục duy trì tổ chức thực tập phương án chữa cháy theo quy định tại khoản 1, Điều 10, Thông tư số 149/2020/TT-BCA ngày 31-12-2020 của Bộ Công an. Đây là một hoạt động thường niên định kỳ hàng năm để bồi huấn lại kiến thức PCCC và CNCH cho người lao động và thực hành các phương tiện chữa cháy linh hoạt như: bình chữa cháy xách tay; sử dụng lăng vòi chữa cháy đúng cách; vận hành máy bơm chữa cháy an toàn
Ngoài ra, cũng là dịp để Đội PCCC và CNCH công ty phối hợp diễn tập cùng các phòng, đội trong công tác chữa cháy và cứu nạn khi có sự cố cháy xảy ra. Qua đó sẽ thực hiện triển khai ý kiến chỉ đạo của Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Liên Chiểu nhằm nâng cao kiến thức và nghiệp vụ của CBCNV trong công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại đơn vị.
HOTLINE: 0901138137
Công trình - Dự án
Tin tức - sự kiện