-

Tin tức - sự kiện

GOLDEN HILLS CHÍNH THỨC NHẬN GIẢI "DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG NĂM 2019"

GOLDEN HILLS CHÍNH THỨC NHẬN GIẢI "DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG NĂM 2019"

Nhằm hướng tới một cuộc sống chất lượng với các dự án nhà ở đáng sống cho mọi cư dân, được sự chỉ đạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, với sự tư vấn của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản của Việt Nam, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã thực hiện chương trình Bình chọn Những DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG.

Tham dự Diễn đàn là các lãnh đạo bộ, ngành, VCCI, các chuyên gia đầu ngành bất động sản, vật liệu xây xựng cùng các doanh nghiệp, doanh nhân, đại diện Hiệp hội doanh nghiệp Bất động sản, Hiệp hội môi giới bất động sản, Câu lạc bộ Doanh nghiệp Bất động sản Hà Nội, các nhà đầu tư trong lĩnh vực bất động sản… cùng các phóng viên của các cơ quan thông tấn báo chí...

Về phía khách mời: Ông Nguyễn Trần Nam – Nguyên Thứ Trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam; Ông Nguyễn Mạnh Khởi – Phó Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và Thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng; Ông Nguyễn Văn Phụng – Vụ trưởng Vụ Quản lý thuế Doanh nghiệp lớn, Tổng cục Thuế; ...

Về phía Hội đồng tuyển chọn Chương trình Bình chọn Dự án đáng sống năm 2019: Giáo sư Đặng Hùng Võ – Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường; Ông Nguyễn Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam; Ông Đỗ Viết Chiến – Tổng Thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam; Ông Phạm Thanh Tùng – Chánh văn phòng Trung ương Hội Kiến trúc sư Việt Nam; Ông Trần Minh Tùng – Phó Trưởng Bộ môn Kiến trúc dân dụng, Trường Đại học Xây dựng.

Về phía Lãnh đạo Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam: Tiến sỹ Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

Về phía Ban Tổ chức: Ông Phạm Ngọc Tuấn - Tổng biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp; Ông Nguyễn Linh Anh – Phó Tổng biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi lễ, TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI cho biết, chúng ta nói nhiều đến 4.0 nhưng nước ngoài họ nói đến kỷ nguyên số và Người Nhật nói xã hội 5.0. Và để thực hiện xã hội 5.0 – một xã hội hiện đại nhất, việc xây dựng mạng 5G là cốt lõi và xây dựng các thành phố thông minh sẽ là động lực chủ yếu. Do đó, đô thị hoá và xây dựng các thành phố thông minh sẽ là động lực chủ yếu cho phát triển trong các năm tới.

“Nhưng chúng ta không chỉ cần các thành phố thông minh. Bởi thành phố thông minh mới chỉ nói đến khía cạnh công nghệ của vấn đề mà chưa phải vấn đề cốt lõi là nhân văn”, TS Vũ Tiến Lộc nhấn mạnh.

Theo Chủ tịch VCCI, một thành phố hay một khu đô thị đáng sống là nơi không chỉ để ở mà là không gian để sống cần đẹp thông minh và nhân văn, rất an toàn, tiện nghi mà thân thiện kết nối cộng đồng, sống với gia đình.

“Ngôi nhà đáng sống không chỉ là một ngôi nhà mà “mọi cơn bão dừng sau cánh cửa”, mà phải có “cơn bão tình yêu” nổi lên trong mỗi ngôi nhà. Chúng ta phải có không gian sống không chỉ an toàn tiện nghi mà hưởng thụ cuộc sống hạnh phúc. Đó là yêu cầu của một không gian đáng sống, chăm chút cả phần cứng và phần mềm, phần hồn và phần xác, kết nối được xã hội và các thành viên trong gia đình cũng như kết nối với nội tâm của chúng ta”, ông Lộc nhấn mạnh.

Đặc biệt, Chủ tịch VCCI mong muốn, trào lưu nói về thành phố thông minh sẽ được thay thế bởi thành phố đáng sống. Bởi thành phố thông minh là một phần của thành phố đáng sống. Sau đó, tất cả những đáng sống là phù hợp với yêu cầu và điều kiện của mỗi tầng lớp, một căn nhà nhỏ cũng phải được xây dựng thành căn nhà đáng sống, một xóm làng, một địa phương cũng vậy…sau đó chúng ta sẽ có đất nước đáng sống với những giá trị không chỉ đến từ kết cấu kỹ thuật.

Đại diện Chủ đầu tư Trungnam Land, Ông Huỳnh Hải Sơn – Tổng giám đốc nhận chứng nhận “Dự án đáng sống 2019” cho Khu đô thị sinh thái Golden Hills.

HOTLINE: 0901138137
Công trình - Dự án
Tin tức - sự kiện